Công Ty PUMEX VIỆT NAM , với tư cách là đại lý hàng hóa của tổ chức IATA từ năm 1994, đã nhanh chóng mở rộng dịch vụ từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tại thành phố Hồ Chí Minh và sân bay quốc tế Nội Bài tại Hà Nội tới các địa điểm trên thế giới và ngược lại.
Với văn phòng đường không nằm ngay trong khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tại thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi có được sự thuận lợi về mặt địa thế cũng như môi trường kinh doanh để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và phát huy nỗ lực cao nhất nhằm thỏa mãn khách hàng. Mặt hàng xuất khẩu chính mà Công Ty PUMEX VIỆT NAM vận chuyển là hàng may mặc và giày dép, mặt hàng nhập khẩu là nguyên liệu chế biến cho những sản phẩm trên từ các nước Châu Á và Châu Âu. Nhờ vào đội ngũ nhân viên thực hiện và nhân viên bán tận tâm, giàu kinh nghiệm trong việc vận chuyển những sản phẩm dễ hư hỏng và tươi sống (như cá ngừ, hoa tươi, động vật sống ...), chúng tôi đóng góp một phần không nhỏ trong việc xuất khẩu cá ngừ từ Việt Nam sang thị trường Nhật Bản và các quốc gia khác.
Công Ty PUMEX VIỆT NAM cũng vận chuyển các sản phẩm điện, điện tử và máy vi tính tới rất nhiều nước Châu Á.
Thuê máy bay chở hàng là một phần công việc mà chúng tôi đã thực hiện tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và đang chú trọng phát triển mở rộng dịch vụ này hơn nữa trong tương lai.
Khác với thành phố Hồ Chí Minh có sân bay quốc tế nằm ngay trong lòng thành phố, tất cả mọi hoạt động giao nhận và vận chuyển hàng hóa xuất nhập tại Hà Nội được vận hành và quản lý tại trung tâm thủ đô Hà Nội. Nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng, chúng tôi có phòng Đại lý vận tải đường không tại Hà Nội và có văn phòng liên lạc tại sân bay Nội Bài cách Hà Nội 45 km để xử lý công việc dưới mặt đất và theo dõi việc nâng hạ hàng. Từ khi thành lập đến nay, Công Ty PUMEX VIỆT NAM Hà Nội luôn nằm trong số ba nhà khai thác hàng đầu trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa bằng đường không.
Được công nhận là một Tổng đại lý khai thác hàng hóa Cục Hàng Không Việt Nam, Công Ty PUMEX VIỆT NAM có thể cung cấp đầy đủ các dịch vụ trong vận tải hàng không.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, với vận đơn đường không Công Ty PUMEX VIỆT NAM IATA và bảo hiểm trách nhiệm của người vận chuyển, hàng hóa do chúng tôi vận chuyển hoàn toàn được đảm bảo.
Trân trọng
KINH NGHIỆM LÀM VIỆC
KINH NGHIỆM LÀM VIỆC
Các lưu ý khi làm dịch vụ xuất khẩu cho một chuyến hàng , một
chuyến hàng Air
Bước 1: Nhận đơn hàng – Sau khi nhận được “đơn hàng”
từ khách có hàng hóa muốn xuất khẩu, việc đầu tiên là xác nhận lại các thông
tin về ngày giờ sớm nhất có thể pick_up (lấy hàng) là ngày nào giờ nào ? Số lượng
hàng, số thùng bao nhiêu, khối lượng nặng bao nhiêu ?
Bước 2: Gọi điện cho các đối tác hỏi các thông tin cần
thiết – Gọi điện hỏi báo giá về đơn hàng.
Bước 3: Gửi PKL để làm booking máy bay- chưa có PKL thì chưa booking được đâu ạ – Gửi PKL
để booking máy bay trờ hàng ? đi máy bay hãng nào ? giờ nào ? giá tổng là bao
nhiêu ? “ đôi khi giá tách ra nhìn trông rẻ hơn nhưng gộp lại sẽ cao hơn đó “
Bước 4: Gửi booking lại cho khách để khách làm C/O- Sau
khi nhận PKL và kiểm tra PKL gửi cho bên Booking và đợi lấy giấy Booking . Khi
nhận được giấy Booking thì gửi cho bên có hàng xuất nếu họ tự làm tờ khai hải
quan. Còn nếu mình làm luôn khai hải quan cho họ thì không cần gửi lại booking
nữa.
Bước 5: Lấy tờ khai hải quan – Sau khi có tờ khai hải
quan ( nếu bên có hàng xuất làm tờ khai hải quan thì lấy một bản để làm Bill,
nhận Bill nháp để kiểm lại các thông tin về người gửi, người nhận, Information
handling, thanh toán Freight Frepaid, Freight …Collect, lưu ý các mục này
Bước 6: Làm Bill nháp…..
Bước 7: Đi lấy hàng – Lưu ý nhận đủ các giấy tờ kèm
theo – thường chỉ có giấy xuất kho.
Bước 8: Đem hàng về sân bay và cân – Cân hàng tại
sân bay, khâu này có thể mất khá nhiều thời gian. Cân hàng xong sẽ có phiếu cân
hàng, và dựa vào đây để ta làm Bill
Bước 9: Cân và nhận HAWB ……
Bước 10: Đợi MAWB…… đợi nhận MAWB
Bước 11: Đầu cảng bên kia nhận hàng. Hàng sẽ nhận được
thuận lợi nếu các thông tin trên HAWB kẹp theo hàng và của đầu mối đại lý nhận
hàng đem tới khớp nhau, thủ tục thông quan sẽ thuận tiện. Nếu phải chỉnh Bill
thì MAWB có thể chỉnh được khi hàng đã đi nhưng HAWB sẽ không chỉnh được vì hãng
bay thường chỉ cho link một lần qua hệ thống mạng. Điều này có thể gây một chút
rắc rối khi nhận hàng đầu bên kia. . .
Kết thúc – Vận chuyển một lô hàng AiR từ nhà máy sản
xuất tới đầu cảng quốc tế .!




0 nhận xét:
Đăng nhận xét